วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

บันทึการเรียนรู้ ครั้งที่6

บันทึการเรียนรู้ครั้งที่6
วันพุธที่12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563
เวลาเรียน08:30-12:30น.
อาจารย์ผู้สอน ดร.จินตนา สุขสำราญ



เนื้อหาที่เรียน
ในคาบเรียนอาจารย์ให้นักศึกษาดูขวดที่ใส่ลูกอมในนั้นและส่งให้นักศึกษาทีละคนดู และให้สังเกตกะประมาณและคาดคะเนลูกอมในขวดนั้นและช่วยกันตอบ
จากนั้นอาจารย์เก็บลูกอมทีละเม็ดเป็นตัวอยางการสอนให้กับนักศึกษาคณะที่อาจารย์นับได้วางไว้ทีละชิ้นเรียงจากซ้ายไปขวาเพราะเป็นการแจกแจงงานการอ่านจากซ้ายไปขวาจากนั้นอาจารย์ให้ศึกษาจัดกลุ่มกลุ่มละ 6-7 คนให้นักศึกษานำของขึ้นมาคนละ 1 ชิ้นแล้วแบ่งกลุ่มสิ่งของออกเป็น 2 กลุ่ม 5 อย่างและให้นักศึกษานำเสนอตัวอย่างที่ไม่ซ้ำกัน

จากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษาเขียนชื่อเวลาที่มาในแผ่นกระดาษแล้วถามนักศึกษาว่านักศึกษาจะจัดการเรียนการสอนอย่างไรให้เด็กรู้เรื่องของเวลาโดยยกตัวอย่างการสอนในห้องเรียนตัวเลขใช้เขียนแสดงจำนวนจำนวนสองจำนวนเมื่อนำมาเปรียบเทียบกันจะมีค่าเท่ากันมากกว่ากันหรือน้อยกว่าการอย่างไรอย่างหนึ่งเพียงอย่างเดียวบอกอันดับที่สิ่งของต่างๆจะต้องกำหนดสิ่งเริ่มต้นก่อนแล้วจึงจัดอันดับที่ 1 2 3 4 เป็นการบอกอันดับที่

สาระที่ 2 การวัด
การวัดความยาวของสิ่งของต่างๆเป็นการหาความยาวตามแนวนอนการวัดความสูงเป็นการหาความยาวแนวตั้งการวัดความยาวความสูงของสิ่งของต่างๆอาจใช้เครื่องมือวัดที่มีหน่วยไม่ใช่หน่วยวัดมาตรฐาน
3 เรขาคณิต
ข้างบนข้างล่างข้างในข้างนอกซ้ายขว
4 วิชาคณิต
รูปแบบความสัมพันธ์ที่แสดงลักษณะสำคัญร่วมของชุดของจำนวนรูปเรขาคณิตหรือสิ่งต่างๆ
5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
การเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสังเกตหรือสอบถาม
6 ลักษณะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
จากนั้นให้นักศึกษาร้องเพลงแตงโม 5 ผล
ตัวอย่างเพลง
เพลงบวกลบ
เพลงเข้ากันไม่เท่ากัน
เพลงปีมี 12 เดือน

คำศัพท์

Story นิทาน

Music เพลง

Teaching documents  เอกสารการสอน

Professor อาจารย์


Knowledge ความรู้


การประเมิน
อาจารย์:อาจารย์มีเทคนิคการสอนจากประสบการณ์เดิมและถ่ายทอดให้นักศึกษาเป็นความรู้ได้เป็นอย่างดีและนักศึกษาเกิดความเข้าใจมีการสนทนาในระหว่างเรียนและตอบคำถาม

ตัวเอง:การวิเคราะห์ข้อมูลและคาดคะเนสิ่งของค่อนขางแม่นยำและมีการแสดงความคิดเห็นภายในกลุ่ม

เพื่อน:มีความสามัคคีและให้ความร่วมมือในกิจกรรมสนทนาภายในกลุ่มแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันช่วยเหลือกันในงานที่ได้รับมอบหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น